Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2021-2022
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐÌNH ANH |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
|
PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021-2022
Căn cứ Chỉ thị số 800/CT-BGDĐT ngày 24/8/2021của Bộ GDĐTvề thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022;
Căn cứ Quyết định số 2083/QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;
Căn cứ Công văn 2394/SGDĐT-GDTrH ngày 20/9/2021 của Sở GDĐT về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2021-2022;
Căn cứ Báo cáo số 221/BC-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2021 của UBND huyện Quảng Điền về Báo cáo tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022;
Căn cứ chỉ đạocủa PGD&ĐT Quảng Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ bậc THCS năm học 2020-2021,
Trường THCS Nguyễn Đình Anh đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2021 -2022 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA ĐƠN VỊ
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Phòng Giáo dục & Đào tạo Quảng Điền.
- Đảng uỷ, UBND và các ban ngành đoàn thể ở địa phương luôn quan tâm đến công tác giáo dục của xã nhà.
- Đội ngủ giáo viên đầy đủ, đáp ứng công tác giảng dạy và các hoạt động giáo dục.
- Đa số học sinh ngoan ngoãn trong rèn luyện, chăm chỉ trong học tập.
2. Khó khăn:
- Dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhiều học sinh không có phương tiện, dụng cụ để học Online.
- Một số học sinh chưa xác định đúng động cơ, thái độ học tập một cách đúng đắn, đầy đủ nên vẫn còn xảy ra hiện tượng bỏ học, nghỉ học và học yếu.
- Tình hình con em thất nghiệp, không có việc làm sau khi tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học về ở địa phương khá nhiều đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc bỏ học của học sinh THCS.
- Nhiều cha mẹ học sinh vì điều kiện kinh tế phải làm ăn xa nhà gửi con lại cho ông bà hoặc người thân, sự quan tâm chăm sóc con trẻ có hạn nên thái độ học tập của các em lơ là, khả năng rèn luyện của các em còn hạn chế.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Tiếp tục truyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ giáo viên về những quy định của Luật Giáo dục năm 2019, thông tư 26/2020/BGD&ĐT, thông tư 32/2020/BGD&ĐT, thông tư 22/2021/BGD&ĐT và các văn bản hướng dẫn hiện hành của ngành.
2. Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục;
3. Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để ứng phó với diễn biến khó lường của dịch Covid-19.
4. Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 6, tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2006) đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 9, thực hiện Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông ứng phó với dịch COVID-19 năm học 2021-2022; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục trong tình huống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
5. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở, đáp ứng với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
6. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học. Coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, sức khoẻ cho học sinh.
7. Phấn đấu đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và trường chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm học.
III. NHỮNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ
A. XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG SƯ PHẠM
Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất từng bước cải thiện điều kiện làm việc của CB GV NV, điều kiện học tập của học sinh để tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và góp phần vào việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Phòng học phải thường xuyên thoáng mát, có đủ ánh sáng; được trang trí phù hợp, đúng qui định, ưu tiên trang trí các sản phẩm do học sinh sáng tạo như tranh vẽ, đồ thủ công. Trước mỗi phòng học có trồng hoa tạo cảnh quan đẹp trong nhà trường. Hàng ngày có đội cờ đỏ trực, theo dõi hoạt động của các lớp, cuối tuần có tổng kết thi đua.
Trường làm việc với ban đại diện hội cha mẹ học sinh để hỗ trợ thêm một phần kinh phí cho bảo vệ trường thực hiện công tác vệ sinh.
Giao trách nhiệm cho chi đoàn giáo viên có kế hoạch sắp xếp, kiểm tra bảo đảm nề nếp nhà xe học sinh.
Trường phối hợp với công đoàn để quán triệt động viên CBGVNV thực hiện nghiêm nội qui của nhà trường, qui định của ngành; phát huy hết lương tâm và trách nhiệm trong công việc được giao đồng thời xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị.
Gắn với việc triển khai thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanh, nhà trường quan tâm xây dựng khuôn viên sân trường luôn“Xanh - Sạch – Sáng – An toàn – Thân thiện”. Tăng cường an ninh, an toàn trường học, xây dựng văn hóa học đường và môi trường giáo dục nhà trường lành mạnh; đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong cơ quan đơn vị; tăng cường kỷ cương trường học.
B. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY CỦA GIÁO VIÊN VÀ CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP, RÈN LUYỆN CHO HỌC SINH
1. Giáo dục đạo đức học sinh:
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; làm tốtcông tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông. Lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống trong các chương trình môn học và hoạt động giáo dục, bao gồm: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục học sinh biết cách ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ rủi ro thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản tại các cơ sở sản xuất, các làng nghề truyền thống ở địa phương như cơ sở Mây Tre đan Thắng Lợi,…
Học sinh đến trường phải thực hiện đầy đủ nội quy của nhà trường đề ra. Đồng phục, khăn quàng, bảng tên phải đảm bảo theo qui định của nhà trường và liên đội. Giáo viên bộ môn phải theo dõi học sinh vi phạm nề nếp trong từng tiết dạy để GVCN có biện pháp giáo dục kịp thời. Mỗi một giáo viên phải có trách nhiệm giáo dục đạo đức cho học sinh để các em không sa vào các tệ nạn xã hội, không nói tục chửi thề, biết yêu quê hương đất nước, biết kính trên nhường dưới, vâng lời thầy cô giáo, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, biết giữ gìn vệ sinh chung góp phần phòng chống các loại bệnh dịch như: Covid-19, Sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, bạch hầu, tả lợn Châu Phi…
- Biện pháp và chỉ tiêu phấn đấu:
+ Thông qua các buổi chào cờ hàng tuần, tuyên dương, trao cờ luân lưu cho tập thể có thành tích trong học tập và rèn luyện.
+ Phối hợp chặt chẽ giữa GVCN - TPT - CMHS - các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và các lực lượng khác trong xã hội để ngăn chặn, giáo dục kịp thời những học sinh vi phạm có hệ thống làm ảnh hưởng đến phong trào của nhà trường.
+ Biểu dương kịp thời những tấm gương điển hình trong học tập và rèn luyện.
+ Tổng phụ trách đội, giáo viên trực phải hướng dẫn đội cờ đỏ kiểm tra đánh giá nề nếp của từng lớp học.
+ Tổ chức các cuộc thi, các cuộc ngoại khoá, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm hàng tháng. Thông qua các ngày lễ lớn 20/11, 22/12, 9/1, 26/3 . . . Giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đạo đức cách mạng cho học sinh bằng nhiều hình thức.
+ Giáo dục cho học sinh có ý thức bảo vệ của công, chăm sóc cây xanh và duy trì hướng dẫn học sinh phân loại rác thải tại nguồn.
* Chỉ tiêu về hạnh kiểm/rèn luyện:
Khối 6 Tốt: 78 hs – 87,64% Khá: 10 hs – 11,24% Đạt: 1 hs – 1,12% Chưa đạt: 0 |
Khối 7,8,9 Tốt: 264 hs – 88,00% Khá: 33 hs – 11,00% Trung bình: 3 hs – 1,00% Yếu: 0 |
2. Nâng cao chất lượng học tập:
Nhà trường xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm do đó đòi hỏi mỗi một thầy cô giáo cần đem hết khả năng để từng bước nâng cao chất lượng đại trà, duy trì thật tốt các lớp bồi dưỡng để tham gia có hiệu quả các cuộcthi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.
- Một số biện pháp nâng cao chất lượng và chỉ tiêu phấn đấu:
+ Bố trí giáo viên giảng dạy, chủ nhiệm hợp lý ở các khối lớp. Tổ chức giúp đỡ học sinh yếu thông qua các tiết tự chọn và dành thời gian ôn tập kiến thức cho học sinh mỗi khi gần đến kỳ kiểm tra.
+Thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp ngay từ đầu năm học và trong kỳ nghỉ hè.
+ Nâng cấp cơ sở vật chất mua sắm thêm sách tham khảo, sách nâng cao phục vụ cho công tác bồi dưỡng; mua sắm hoá chất, thiết bị,…để phục vụ tốt các giờ thực hành của một số môn học. Chỉ đạo các tổ chuyên môn phát động phong trào tự làm đồ dùng, cải tiến thiết bị để giảng dạy.
+ Huy động học sinh lớp 8 tham gia học nghề đạt tỉ lệ 100%.
+ Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có biện pháp đảm bảo số lượng học sinh trên lớp, hạn chế đến mức thấp nhất học sinh bỏ học giữa chừng đểđi học nghề.
+ Giáo viên bộ môn thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn cho các em phương pháp học tập bộ môn của mình nhằm đạt hiệu quả cao.
+ Giáo viên chủ nhiệm kiểm tra đồ dùng học tập, sách giáo khoa đối với những học sinh thuộc diện gia đình chính sách, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn nhà trường tạo điều kiện cho các em mượn thêm những cuốn sách còn thiếu.
* Chỉ tiêu phấn đấu:
Lên lớp thẳng: 99%
Tỷ lệ tốt nghiệp: 100%
Học sinh giỏi cấp huyện: 9-12 giải
Học sinh giỏi cấp tỉnh: 3 – 5 giải
Học sinh lớp 8 học nghề: 100 %
* Chỉ tiêu về học tập
Khối 6 Tốt: 22 hs – 24.72% Khá: 43 hs – 48.31% Đạt: 24 hs – 26.96% Chưa đạt: 0 |
Khối 7,8,9 Giỏi: 81 hs – 27,00% Khá: 141 hs – 47,00% Trung bình: 75 hs – 25,00% Yếu: 3 hs – 1,00% |
3. Công tác chuyên môn của giáo viên:
Tiếp tục tổ chức thực hiện Công văn số 4612/BGDDT-GDTrH ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018; chủ động về các phương án dạy học trực tuyến và trực tiếp để chuyển đổi linh hoạt, ứng phó kịp thời với các tình huống diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương. Ưu tiên dạy học trực tuyến đối với các nội dung mang tính lí thuyết, có thể hướng dẫn học sinh khai thác sử dụng hiệu quả sách giáo khoa để học tập; sẵn sàng phương án để tận dụng tối đa khoảng thời gian học sinh có thể đến trường để dạy học trực tiếp, nhất là đối với các nội dung thực hành, thí nghiệm và kết hợp ôn tập, củng cố những nội dung lí thuyết đã học trực tuyến. Thực hiện hiệu quả, chất lượng các hình thức, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá trực tiếp và trực tuyến, bảo đảm hoàn thành chương trình năm học trong các tình huống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
a. Đối với lớp 6 thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GD&ĐT.
Triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo Công văn số 13/PGDĐT ngày 26/01/2021 về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường và Công văn số 1629/SGDĐT- GDTrH ngày 25/6/2021 về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022; xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục bám sát yêu cầu cần đạt theo Chương trình GDPT 2018 để tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến và trực tiếp phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.
Lưu ý bố trí dạy học đồng thời các phân môn Lịch sử, Địa lí (đối với môn Lịch sử và Địa lí), các nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật (đối với môn Nghệ thuật) bảo đảm tương đương về thời lượng trong từng học kì.
Tăng cường sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi về tổ chức dạy học theo Chương trình GDPT 2018; đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học và điều chỉnh kịp thời kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế tại địa phương, cơ sở giáo dục.
b. Đối với các lớp 7, 8, 9 thực hiện theo Chương trình GDPT 2006
Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm chủ động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện và hoàn thành chương trình trong điều kiện dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Khi xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục, lưu ý tăng cường các nội dung bổ trợ theo Chương trình GDPT 2018, chuẩn bị cho học sinh theo Chương trình GDPT 2018 ở cấp trung học phổ thông.
c. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày khối 6 theo hướng kết hợp dạy học văn hóa với tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, thể chất, kĩ năng sống cho học sinh, tăng cường phụ đạo cho học sinh còn hạn chế về kết quả học tập; tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số và tổ chức dạy học các môn học tiếng dân tộc thiểu số khi có đủ điều kiện theo quy định. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật; triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật không có điều kiện đến trường dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ sở giáo dục.
d. Công tác thanh tra, thao giảng, thực hiện chuyên đề và hồ sơ sổ sách của giáo viên.
- 100% GV được thanh tra nội bộ.
- 30% giáo viên được kiểm tra thường xuyên công tác soạn giảng.
- Tổ trưởng, cùng với BGH kiểm tra hồ sơ GV, hồ sơ tổ 2 lần/ học kì.
- Tổ chuyên môn họp ít nhất hai tuần một lần, kiểm tra chéo hồ sơ 01 lần/ tháng.
- Toàn thể giáo viên phải thực hiện đúng quy chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách trình bày khoa học, đảm bảo; khuyến khích sử dụng hồ sơ điện tử. Chế độ cho điểm, chấm chữa, nhận xét, trả bài cho học sinh đúng quy định.
- Khuyến khích toàn hội đồng viết SKKN trong dạy học và trong các hoạt động giáo dục.
- Thao giảng: Mỗi giáo viên tổ chức thao giảng ít nhất 2 tiết/ năm, tổ trưởng chuyên môn bố trí thời gian thao giảng thích hợp để phần lớn tổ viên được dự và phân nhóm để xây dựng kế hoạch dạy học. Quan tâm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học đối với giáo viên; xây dựng kế hoạch tăng cường tổ chức hội thảo ở tổ, ở trường để tìm giải pháp nâng cao chất lượng mọi mặt.
- Đối với công tác dự giờ: BGH dự tối thiểu 1 tiết/ 1 GV/ năm; TTCM dự giờ ít nhất 4 tiết/ 1 GV/ năm; mỗi giáo viên dự giờ tối thiểu 18 tiết/ năm trong đó có ít nhất 50% số tiết dự cùng chuyên môn (trừ trường hợp những môn chỉ có 01 giáo viên).
- Các tổ chuyên môn có kế hoạch bồi dưỡng và chọn ít nhất 02 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi vào dịp 20/11 để tuyển chọn giáo viên dự thi GVDG cấp Huyện.
- Mỗi tổ chuyên môn xây dựng và thực hiện ít nhất 02 chuyên đề/ năm học.
- Mỗi tổ chuyên môn xây dựng và thực hiện ít nhất 01 chuyên đề ngoại khóa/ năm học cho tất cả các khối lớp
- Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn trong trường và cụm trường về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT, Công văn 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 của Sở GDĐT và Công văn 593/SGDĐT-GDTrH ngày 20/3/2019 của Sở GDĐT; Công văn số 40/PGDĐT ngày 22/3/2018 của Phòng GDĐT về triển khai thực hiện nội dung “Đổi mới phương pháp dạy học các môn học và hướng dẫn học sinh tự học”.
- Tiếp tục thực hiện quyết địnhsố 53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18 tháng 9 năm 2008 của BGDĐT về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên.
- Tiếp tục triển khai Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025.
- Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện, trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản và hình thành cho học sinh thói quen tập luyện thể dục, thể thao; tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao, chọn học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng các cấp.
- Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, Thể dục – thể thao; các hội thi năng khiếu trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, phụ huynh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh trung học, phát huy sự chủ động và sáng tạo; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.
- Tiếp tục phối hợp với các đối tác thực hiện tốt các dự án đang hoạt động tại nhà trường.
4. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá
Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ sở theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung phải thực hiện tinh giản và các nội dung hướng dẫn học sinh tự học ở nhà theo hướng dẫn của Bộ GDĐT trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.Đối với bài kiểm tra, đánh giá định kì (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, việc xây dựng ma trận và đặc tả đề kiểm tra cần phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Khuyến khích các tổ chuyên môn xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề kiểm tra. Đối với các môn học, hoạt động giáo dục đánh giá bằng nhận xét, khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc thù môn học, hoạt động giáo dục.
Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến theo quy định, bảo đảm chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực; đánh giá đúng năng lực của học sinh.
Lưu ý việc kiểm tra đánh giá đối với một số môn học, hoạt động giáo dục lớp 6:
- Môn Lịch sử và Địa lí: mỗi phân môn chọn 02 điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong một học kì; bài kiểm tra, đánh giá định kì gồm nội dung phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí theo tỷ lệ tương đương về nội dung dạy học của 02 phân môn tính đến thời điểm kiểm tra, đánh giá.
- Môn Nghệ thuật: mỗi nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật chọn 01 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong từng học kì; khuyến khích thực hiện kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Bài kiểm tra, đánh giá định kì bao gồm từng nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật tương tự như các môn học đánh giá bằng nhận xét; bài kiểm tra, đánh giá định kì môn Nghệ thuật được đánh giá mức Đạt khi cả 2 nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật được đánh giá mức Đạt.
- Đối với Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và Nội dung giáo dục của địa phương: giáo viên được phân công dạy học nội dung nào thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên đối với nội dung đó; khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Hiệu trưởng giao cho một trong số các giáo viên được phân công dạy học chủ trì, thống nhất với các giáo viên còn lại để quyết định việc chọn 02 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong mỗi học kì và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì theo quy định.
- Có kế hoạch cụ thể để nâng cao chất lượng dạy học như bố trí giáo viên giảng dạy hợp lý đầy đủ các môn học, BGH cùng các tổ trưởng chuyên môn tăng cường dự giờ thăm lớp để nắm được chất lượng dạy học của giáo viên và học sinh.
- Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.
- Nâng cao nhận thức về GDHN và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong nhà trường. Tăng cường thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phổ biến, giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tệ nạn xã hội và phòng, chống tham nhũng;chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền Quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ rủi ro thiên tai; giáo dục an toàn giao thông và văn hóa giao thông; giáo dục quốc phòng an ninh; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và nhà trường; tổ chức hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học; … theo hướng dẫn của Bộ, Sở GDĐT.
- Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật và thực hiện hiệu quả công tác tư vấn tâm lý cho học sinh.
- Triển khai xây dựng và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trong các trường học phổ thông theo Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/04/2019 của Bộ GDĐT; chú trọng hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
- Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể”, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2021 với chủ đề: “Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới”, đặc biệt quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày khai giảng, Lễ tri ân, Lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.
- Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.
- Lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi từ đầu năm học và phải có số lượng tối thiểu học sinh tham gia dự thi theo quy định đồng thời tăng cường kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu ngay từ đầu năm học.
- Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục – thể thao; hội thi tin học, hùng biện ngoại ngữ...; các cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay, các hoạt động giao lưu… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo của học sinh.
- Bổ sung tài liệu sách giáo dục địa phương dùng cho giáo viên, thư viện để thực hiện tốt nội dung giáo dục địa phương.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về thực hiện quy chế chuyên môn.
- Chú trọng việc dạy học thực hành trong giờ chính khoá, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh, chú ý liên hệ thực tế với nội dung bài học.
- Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, phương pháp tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
- Triển khai hoạt động NCKH ở trường trung học và tham gia cuộc thi KHKT, Sáng tạo TTNNĐ cấp huyện, cấp tỉnh năm học 2021-2022 (mỗi tổ chuyên môn tối thiểu có 01 sản phẩm dự thi).
- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tiếp tục mở rộng mô hình trường học gắn với văn hóa, sản xuất, kinh doanh tại địa phương ở những nơi có điều kiện.
5. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống và lịch sử, văn hóa Huế
- Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng nét đẹp ứng xử, nếp sống văn hóa của học sinh “Tiên học lễ hậu học văn”; thực hiện văn hóa giao tiếp “4 xin” trong nhà trường “xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” là những bài học thường xuyên cho các em học sinh.
- Phát huy triết lý “Tôn sư trọng đạo”, lấy cốt cách nho nhã, thanh lịch của người Huế làm nền tảng để giáo dục đạo đức cho học sinh.
- Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, tham gia các hoạt động xã hộinhằm mục đích giúp các em tự bảo vệ bản thân, xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống để đào tạo một thế hệ học sinh có kỹ năng sống, có thể chất tốt, giỏi tiếng mẹ đẻ để yêu quê hương đất nước, giỏi ngoại ngữ để hòa nhập với thế giới và thành thạo công nghệ thông tin để tự tin bước vào thế giới số; giàu lòng vị tha, thích nghi với đổi mới, khát khao để cống hiến.
6. Nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh
- Triển khai các hoạt động nhằm khuyến khích học sinh sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp nhằm tăng cường các kỹ năng, nhất là kỹ năng nghe - nói của học sinh.
- Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học tiếng anh; triển khai có hiệu quả Kế hoạch 107/KH-UBND ngày 31/5/2018 của UBND tỉnh về triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2018 - 2025.
- Bổ sung trang thiết bị thiết yếu, học liệu cơ bản đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá năng lực ngoại ngữ của học sinh.
7. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, kiểm tra, đánh giá và quản lý giáo dục, quản trị nhà trường; bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo. Tham gia tập huấn và sử dụng hiệu quả các ứng dụng dạy học trực tuyến để dạy học và trao đổi bài giữa giáo viên với học sinh, giữa giáo viên với giáo viên.
- Triển khai thực hiện các phần mềm quản lý và hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục do Bộ GD&ĐT triển khai.
- Triển khai có hiệu quả các ứng dụng phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong học đường.
C. TĂNG CƯỜNG CÁC ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
1. Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục
a. Chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục
Thực hiện quản lí, đánh giá đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục theo chuẩn chức danh nghề nghiệpgiáo viên; chuẩn hiệu trưởng.
Rà soát cơ cấu đội ngũ giáo viên theo môn học, hoạt động giáo dục; thống kê số lượng theo chuẩn đào tạo quy định tại Luật Giáo dục 2019 để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung.Xây dựng và thực hiện kế hoạch tổng thể triển khai thực hiện lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ.
b. Bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục
Tiếp tục rà soát, bổ sung đội ngũ giáo viên cốt cáncác môn học, hoạt động giáo dục; triển khai bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí đại trà theo phương thức bồi dưỡng qua mạng, thường xuyên, liên tục, ngay tại trường; gắn nội dung bồi dưỡng thường xuyên với nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn trong trường và cụm trường.
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức dạy học trực tuyến giáo viên cốt cán và cán bộ quản lí cốt cán; triển khai tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí đại trà tại các nhà trường.
Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vào dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 để tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021-2022.
2. Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, học liệu
Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, học liệu để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học; đầu tư và tận dụng tối đa cơ sở vật chất của nhà trường để tổ chức dạy học nhiều hơn 06 buổi/tuần, bảo đảm chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình trong bối cảnh ứng phó với tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.
Bảo đảm phòng học và phòng chức năng phù hợp với các thiết bị dạy học; tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng kĩ thuật để bảo đảm chất lượng việc dạy học và kiểm tra, đánh giá trực tuyến. Phát triển kho video bài dạy minh họa, kho học liệu điện tử; xây dựng tài liệu hướng dẫn dạy học trực tuyến để hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học trực tuyến bảo đảm chất lượng.
3. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lí giáo dục
a. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
b. Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổchuyên môn theohướng nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả sử dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả rèn luyện, học tập của học sinh.
c. Tiếp tục thực hiện tinh giản hồ sơ, sổ sách trong nhà trường; quản lí và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo theo quy định. Nâng cao chất lượng sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn; tăng cường sử dụng hồ sơ điện tử, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử để nâng cao hiệu quả công tác quản lí giáo dục; thực hiện nhập số liệu, khai thác, sử dụng thống nhất dữ liệu toàn ngành về trường, lớp, học sinh, giáo viên, trường chuẩn quốc gia và các thông tin khác trong quản lí, báo cáo.
d. Tăng cường kiểm tra, tư vấn hướng dẫn công tác quản lí hoạt động dạy học, kiểm định chất lượng giáo dục của các nhà trường
e. Thực hiện tốt Quy chế công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GDĐT về ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
4. Công tác Đoàn thể:
- Trường tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để công đoàn, chi đoàn, Liên đội, hội Chữ thập đỏ phát huy hết khả năng phối hợp với nhà trường trong mọi hoạt động. Động viên CBGVNV hoàn thành công việc được giao, chấp hành đầy đủ nội qui của nhà trường và pháp luật của nhà nước, duy trì đơn vị đạt cơ quan văn hoá. Thực hiện tốt chính sách Dân số, kế hoạch hóa gia đình; không có cán bộ, giáo viên, nhân viên sinh con thứ ba. Thường xuyên kiểm tra công tác đoàn đội nhằm ổn định, chấn chỉnh nề nếp, ngăn chặn và giáo dục học sinh cá biệt. Đoàn đội hàng tháng có kế hoạch theo chủ điểm hoạt động ngoài giờ lên lớp và GVCN có trách nhiệm thực hiện.
- Làm tốt công tác thi đua khen thưởng theo văn bản hướng dẫn của các cấp; đảm bảo công bằng, khách quan.
- Tham gia đầy đủ các hoạt động, các phong trào do các cấp tổ chức. Tập luyện các môn thể thao, đội văn nghệ để tham gia các hội thi,…
5. Công tác trực tự vệ, nâng cấp cơ sở vật chất:
-Thành lập đội tự vệ thường xuyên trực cơ quan trong các dịp Lễ, Tết; thành lập đội PCCC, PCLB&TKCN,… Chú trọng công tác phòng gian bảo mật. Chỉ đạo tốt việc kiểm tra tự vệ thường trực 24/24 để bảo vệ tài sản chung và giải quyết việc bất thường xảy ra. Chỉ đạo ban PCLB&TKCN, PCCC sẵn sàng ứng cứu khi có bão lụt, hoả hoạn xảy ra.
- Tiếp tục rà soát nhu cầu và có kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đối với lớp 6 để thực hiện thay sách theo chương trình trong năm học 2021 - 2022.
-Sử dụng có hiệu quả đúng mục đích nguồn kinh phí hổ trợ của cấp trên để tập trung nâng cấp cơ sở vật chất nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy:
- Mua các loại sách phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập.
- Tăng cường bổ sung các thiết bị, hoá chất phục vụ cho giảng dạy.
- Cải tạo và trồng thêm hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường.
6. Công tác phổ cập:
- Phối hợp với các ban ngành của địa phương, ban đại diện hội CMHS, 2 trường tiểu học, trung tâm giáo dục thường xuyên để duy trì số lượng, huy động học sinh bỏ học và hoàn thành hồ sơ phổ cập chính xác kịp thời.
- Phấn đấu, hạn chế đến mức thấp nhất học sinh bỏ học giữa chừng.
+ Khối 6 : 89 HS / 3 lớp
+ Khối 7: 102 HS / 3 lớp
+ Khối 8 : 109 HS / 3 lớp
+ Khối 9 : 89 HS / 3 lớp
Tổng cộng toàn trường 389 học sinh
- Giáo viên chủ nhiệm cùng với ban cán sự lớp, ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp phối hợp huy động duy trì số lượng, báo cáo kịp thời những trường hợp học sinh bỏ học.
- Phối hợp với cán bộ chuyên trách để làm tốt công tác xóa mù ở địa phương.
7. Công tác xã hội hoá giáo dục:
Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục nhằm huy động mọi nguồn lực, tranh thủ sự hổ trợ của các ban ngành, địa phương, hội PHHS, hội cựu giáo viên, hội cựu học sinh, ban quản lí các thôn để duy trì số lượng và nâng cao chất lượng dạy - học.
8. Công tác quản lý tài chính, tài sản của nhà trường:
- Đảm bảo chế độ chính sách cho CB GV NV.
- Hồ sơ phòng thiết bị dùng chung, thư viện đầy đủ phản ánh đúng tài sản hiện có của nhà trường, có sổ theo dõi mượn trả sách và thiết bị. Phòng thiết bị dùng chung, thư viện mở cửa ít nhất 6 buổi/ tuần.
- Thực hiện nghiêm túc công tác tài chính và kiểm kê tài sản.
- Tăng cường công tác thanh - kiểm tra, thực hiện tốt công tác phân công phân nhiệm.
- Thực hiện nghiêm chế độ hội họp, đánh giá và rút kinh nghiệm hàng tháng kịp thời để điều chỉnh, khắc phục những sai sót (nếu có).
- Chấp hành tuyệt đối sự chỉ đạo của chi bộ Đảng.
9. Chỉ tiêu phấn đấu của đơn vị:
- Phấn đấu được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học.
- Trường: Tập thểlao độngxuất sắc.
- Công đoàn: Công đoàn vững mạnh cấp huyện.
- Liên đội: Liên đội vững mạnh xuất sắc cấp huyện.
- Chiến sĩ cấp tỉnh: 01
- Chiến sĩ cấp cơ sở : 05
- Lao động tiên tiến: 30
IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
Kính đề nghị PGD&ĐT, SGD&ĐT quan tâm đầu tư trang thiết bị bên trong cho các phòng học bộ môn đang xây dựng để kịp đưa vào sử dụng ngay khi chủ đầu tư bàn giao công trình.
Kính đề nghị UBND xã kiến nghị lên các cơ quan liên quan để đặt biển báo giao thông và kẻ vạch hạn chế tốc độ đoạn đường tỉnh lộ trước trường.
Kính đề nghị UBND chỉ đạo đơn vị thi công hoàn thiện các đoạn tường rào đang sữa chữa để kịp tiến độ KĐCL, TCQG của nhà trường.
Kính đề nghị các ban ngành, đoàn thể của địa phương phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường trong công tác điều tra phổ cập, vận động học sinh bỏ học quay lại trườngđểduy trì đảm bảo số lượng; động viên và quản lý học sinh trong việc học qua truyền hình, học tập trực tuyếnđể nâng cao chất lượng học tập của học sinh khi có dịch bệnh xảy ra.
Trên đây là bản dự thảo phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 của trường THCS Nguyễn Đình Anh. Rất mong nhận được sự tham gia đóng góp ý kiến của quý thầy/cô, của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và của quý vị đại biểu về dự hội nghị để năm học mới trường THCS Nguyễn Đình Anh đạt được kết quả như mong muốn.
Trân trọng cảm ơn và kính chào!
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT; - Đảng ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam xã Quảng Lợi; - BĐD hội CMHS; - Chi bộ, Công đoàn CS, Chi đoàn, Ban TTTH, TPT đội; - Các tổ trưởng chuyên môn; - Lưu: BGH. |
HIỆU TRƯỞNG
Trần Công Vinh |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2021-2022
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NGUYỄN ĐÌNH ANH
Tháng |
Nội dung kế hoạch |
Ghi chú |
8/2021 |
- Hoàn thành tuyển sinh lớp 6. Biên chế lại các lớp - Tổng vệ sinh môi trường chuẩn bị năm học mới. - Tập huấn dạy học Online. - Chuyển trường cho học sinh. - Nộp hồ sơ đề nghị kiểm tra trường chuẩn quốc gia về PGD. |
|
9/2021 |
- Tổ chức lễ khai giảng. - Dự Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. - Lập các kế hoạch theo nhiệm vụ năm học. - Xây dựng Nghị quyết của Hội đồng trường. - Xây dựng kế hoạch dạy 2 buổi/ngày. - Phát động Cuộc thi KHKT, đăng ký đề tài NCKH. - Đăng ký danh hiệu thi đua, đề tài sáng kiến kinh nghiệm. - Tham gia tập huấn sử dụng MTCT trong dạy học toán tại Sở. - Tiếp tục thực hiện bồi dưỡng HSG. - Kiểm tra các hoạt động trong nhà trường. - Dự Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ GDTrH năm học 2021-2022 của Sở. - Tham gia học chính trị đầu năm. - Triển khai thực hiện Thông tư số 22/BGDĐT, Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH. - Triển khai Kế hoạch đào tạo BDTX môđun 5 Chương trình GDPT 2018. - Hướng dẫn Cuộc thi KHKT cấp tỉnh. |
|
10/2021 |
- Tổ chức Hội nghị CBCC đầu năm. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm cấp Phòng, cấp Sở. - Cập nhật hồ sơ và tự kiểm tra phổ cập cấp xã. - Lập kế hoạch BDTX cho CBQL, giáo viên; - Phát bằng TN THCS cho học sinh. - Triển khai cuộc thi UPU lần thứ 51. - Kiểm tra tiến độ NCKH của học sinh. - Kiểm tra hoạt động chuyên môn. - Đón đoàn kiểm tra chuyên đề khai thác sử dụng và bảo quản TBDH. - Tổ chức thi hùng biện Tiếng Anh cấp trường. - Hoàn thành nội dung BDTX môđun 4 Chương trình GDPT 2018. - Mang hồ sơ phổ cậpđi kiểm tra tại huyện. - Họp liên tịch để xét nâng lương 6 tháng cuối năm 2021. |
|
11/2021 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt nam. - Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. - Mang hồ sơ phổ cậpđi kiểm tra tại huyện. - Sinh hoạt chuyên môn cụm. - Hướng dẫn tổ chức ôn tập và kiểm tra cuối kỳ I. - Kiểm tra các hoạt động chuyên môn trong nhà trường. - Triển khai cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Bộ. - Hướng dẫn báo cáo việc triển khai dạy học tiếng Anh (HKI). - Tham gia thi hùng biện Tiếng Anh THCS cấp huyện. - Mang học bạ lớp 6, sổ ghi đầu bài đi đóng dấu, mã số . - Hoàn thành BDTX môđun 5 Chương trình GDPT 2018. |
|
12/2021 |
- Tổ chức tổ kiểm tra cuối HKI. - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học tại cơ sở. - Tổ chức thi KHKT cấp huyện. - Hướng dẫn báo cáo sơ kết học kỳ 1. - Chuẩn bị tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh. - Đón đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học. - Nộp bài thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo KH của Bộ. - Tham gia góp ý đọc bản mẫu SGK lớp 7 theo Quyết định. - Hoàn thành BDTX môđun 6 Chương trình GDPT 2018. |
|
01/2022 |
- Tham gia Thi HSG cấp huyện. Thi MTCT lớp 9 cấp tỉnh. - Tổng hợp kết quả HKI. Sơ kết học kỳ I. - Sinh hoạt chuyên môn cụm. - Thành lập đội tuyển thi HSG lớp 9 THCS cấp tỉnh. - Tham gia thi KHKT cấp tỉnh. - Chuyển trường cho học sinh. |
|
02/2022 |
- Kiểm tra các hoạt động trong nhà trường. - Kiểm tra hoạt động của các thư viện. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm. - Tham gia thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện. - Tham gia thi GVDG cấp huyện. - Nghỉ tết Âm lịch. Tham gia trực Tết - Hoàn thành BDTX mô đun 7 Chương trình GDPT 2018. |
|
3/2022 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8/3 và ngày 26/3. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm. - Đón đoàn kiểm tra chuyên môn. - Hướng dẫn học sinh lớp 9 đăng kí dự tuyển vào THPT. - Hỗ trợ GV/CBQL hoàn thành nội dung BDTX mô đun 8 Chương trình GDPT 2018. |
|
4/2021 |
- Tham gia thi HSG khối 9 cấp tỉnh. - Tổ chức tự kiểm tra hồ sơ khối 9 lần 1. - Tổ chức đánh giá công tác BDTX. - Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra cuối học kỳ II. Ra đề kiểm tra học kỳ 2. - Thi nghề phổ thông cho học sinh lớp 8. - Nộp hồ sơ thi đua, sáng kiến kinh nghiệm. |
|
5/2022 |
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học HKII và tổng kết năm học. - Kiểm tra hồ sơ khối 9 theo cụm trường. Kiểm tra thi đua. - Xét TN THCS. - Tổng hợp kết quả BDTX nộp Phòng GD&ĐT. - Báo cáo tổng kết năm học. - Hoàn thành nội dung BDTX mô đun 9 Chương trình GDPT 2018. |
|
6/2022 |
- Thực hiện tuyển sinh năm học 2022-2023. - Tổ chức các hoạt động hè 2022. |
|
7/2022 |
- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn tại Sở. - Chuyển trường cho học sinh. |
|